Bật mí 6 cách làm giảm mỏi mắt khi sử dụng máy tính nhiều

0
151
Các triệu chứng mỏi mắt khi dùng máy tính
Các triệu chứng mỏi mắt khi dùng máy tính

Ánh sáng và độ chói

  • Giảm độ sáng quá mức của ánh mắt trời hoặc nguồn sáng quá mức trong phòng
  • Đặt vị trí của màn hình sang bên cạnh thay vì đằng trước hay đằng sau cửa sổ
  • Giảm nguồn sáng quá mức trong phòng bằng cách giảm bớt bóng đèn, hoặc dùng các loại đèn có công suất thấp hơn

Màn hình vi tính

  • Màn hình LCD giúp mắt dễ chịu hơn và thường được trang bị lớp chống phản quang trên bề mặt
  • Điều chỉnh độ sáng hiển thị sao cho xấp xỉ với độ sáng xung quanh nơi bạn làm việc
Mỏi mắt khi làm việc
Mỏi mắt khi làm việc

Chớp mắt

  • Chớp mắt giúp giữ được hơi ẩm trên bề mặt đôi mắt, làm giảm sự khô và rát mắt
  • Khi làm việc với máy tính người ta thường chớp mắt ít hơn 5 lần so với bình thường
  • Máy điều hòa trong phòng làm việc là nguyên nhân làm bay hơi nước mắt, vì vậy càng làm tăng nguy cơ về tình trạng khô mắt
  • Nếu bị chứng khô mắt, bạn có thể dùng nước mắt nhân tạo

Tập thể dục cho mắt

Để giảm nguy cơ cơ mắt bị hướng căng lên (một tình trạng điều chỉnh co thắt của cơ mắt)

sau một thời gian dài làm việc trước máy tính, hãy thử những bài tập sau:

Nhìn vào một vật ở xa (cách khoảng 6 mét) trong 10 đến 15 giây, sau đó tập trung vào một vật ở gần (cách khoảng 40cm) cũng trong 10 đến 15 giây, rồi lại nhìn vào vật ở xa ban đầu. Lặp lại động tác này trong khoảng 1 phút và ít nhất mỗi ngày 3 lần

Cho mắt nghỉ ngơi

  • Để giảm nguy cơ đau mỏi mắt khi làm việc liên tục trên máy bạn hãy cho mắt nghỉ ngơi 20 giây sau mỗi 20 phút
  • Nhìn vào khoảng xa giúp nhóm cơ mắt thư giãn và làm giảm đau nhức cho đôi mắt bạn ‘
  • Rời khỏi máy vi tính khoảng 15 phút để nghỉ ngơi không những làm giảm sự khó và đau nhức cho mắt mà còn giúp làm tăng hiệu quả làm việc.
  • Trong thời gian nghỉ ngơi này bạn hãy đứng dậy, đi lại và duỗi cánh tay, chân, lưng, cổ và vai để giảm nhức mỏi, căng thẳng cho cơ bắp
Cần cho mắt thư giản khi ngòi lâu trước máy tính
Cần cho mắt thư giản khi ngòi lâu trước máy tính

Điều chỉnh vị trí máy vi tính

  • Để giảm đau mỏi mắt, hãy điều chỉnh khoảng cách giữa bạn và màn hình (ít nhất 60cm)
  • Điều chỉnh độ cao bàn ghế cho phù hợp. Màn hình phải thấy hơn mắt bạn và chếch một góc 10 đển 15 độ để vào đúng vị trí phù hợp cho đầu và cổ.
  • Bạn nên thường xuyên thăm khám mắt định kỳ là điều quan trọng nhất giúp ngăn ngừa và làm giảm các vấn đề về thị giác gây ra bởi máy tính

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.